Hướng dẫn sử dụng phần mềm Microsoft word 2007
Sử dụng Mail Merge để tạo Mail hàng loạt
1. Mail Merge căn bản
c. Thông tin người nhận
Trong Mail Merge, mỗi bản sao sẽ chứa thông tin của từng người nhận khác nhau, thông tin này được điền vào một khu vực định sẳn (place holder) trong tài liệu chính.
Thông tin người nhận có thể bao gồm: Địa chỉ trên bao thư, Tên trên câu chào trong thư, Tiền lương của từng nhân viên, v.v...
Thông tin người nhận phải được đặt trong một nguồn dữ liệu (data source), nguồn dữ liệu là khái niệm cơ bản bao trùm trong Mail Merge. Ví dụ một danh sách liên lạc (contacts) trong Microsoft Oulook là một nguồn dữ liệu. Các nguồn dữ liệu khác là một bảng (fiogf49gjkf0d
table) trong Word, một bảng tính Excel, một cơ sở dữ liệu Access, thậm chí là một tài liệu văn bản.
Thông tin người nhận thường được liệt kê theo dòng và cột như trong hình minh họa. Nguồn dữ liệu phải có cấu trúc rõ ràng đểfiogf49gjkf0d
có thể xác định thông tin cho từng khu vực định sẳn (place holder) trong tài liệu chính.
Những bài viết khác:
fiogf49gjkf0d